DAR ES SALAAM.
WAKATI kukiwa na ongezeko kubwa la ununuzi wa magari na kusababisha idadi kubwa ya vyombo hivyo vya usafiri, foleni za magari nchini, hasa jijini Dar es Salaam, imefikia hatua ya kutisha huku ikisababisha madhara makubwa kiuchumi, kijamii na kiafya, ikiwamo magonjwa ya akili.
WAKATI kukiwa na ongezeko kubwa la ununuzi wa magari na kusababisha idadi kubwa ya vyombo hivyo vya usafiri, foleni za magari nchini, hasa jijini Dar es Salaam, imefikia hatua ya kutisha huku ikisababisha madhara makubwa kiuchumi, kijamii na kiafya, ikiwamo magonjwa ya akili.
Misululu ya magari ilikuwa ni ya kawaida kuonekana
nyakati za asubuhi na jioni wakati watu wakielekea na kutoka kazini,
lakini sasa foleni zimekuwa ni za kawaida katikati ya jiji na maeneo
mengine ambayo ukarabati wa barabara unaendelea wakati wote.
Wakati kukiwa na kasi ndogo ya ukarabati wa
miundombinu ya usafiri, kumekuwa na ongezeko kubwa la magari jijini Dar
es Salaam. Pia kumekuwapo na ongezeko kubwa la idadi ya watu hadi
kufikia milioni 4.3 kwa mujibu wa sensa ya mwaka 2002 huku vyombo vya
usafiri wa umma (daladala) vikitumia njia zisizo sahihi (kutanua),
kufanya foleni kuwa kubwa hali inayosababisha jiji kuwa kero kwa muda
wote.
Licha ya jitihada za Serikali kutumia treni
kusafirisha abiria ili kusaidia kupunguza msongamano wa magari nyakati
za asubuhi na jioni, bado tatizo hilo ni kubwa. Hivi karibuni Waziri wa
Ujenzi, Dk. John Pombe Magufuri aliagiza Kampuni ya Strabag, inayojenga
miundombinu ya mabasi yaendayo kasi, kufungua barabara zilizokamilika
ili kupunguza msongamano.
Kutokana na tatizo hilo, wakazi wa Dar es Salaam
na maeneo mengine yanayoathiriwa na foleni, wamekuwa wakilazimika ama
kusitisha safari au kuchelewa kazini na kwenye shughuli nyingine, huku
vyombo vya usafiri vikilazimisha kufanya safari chache na hivyo wamiliki
kupata fedha kidogo kuliko matarajio yao.
“Madereva wanapata magonjwa ya akili kutokana na
kero za barabarani,” alisema Dk. Innocent Godman, ambaye ni mmoja wa
wataalamu wa nyanja tofauti aliyeongea na gazeti hili kuhusu tatizo
hilo.
“Kwanza ni msongo wa mawazo kuhusu uchumi kutokana
na mafuta mengi kupotea njiani; pili barabara mbovu; tatu hasira za
kuchelewa anakokwenda; na nne wanakumbana na askari wa usalama
barabarani ambao wanawakamua fedha,” alisema mtaalamu huyo wa magonjwa
ya akili na mshauri nasaha kuhusu utumiaji wa madawa ya kulevya.
Tanzania inaelezwa ni nchi inayoongoza kwa kuwa na msongamano mkubwa wa magari katika nchi zilizo Kusini mwa Jangwa la Sahara.
Zatafuna mabilioni ya shilingi
Katika utafiti wake, Wakala wa Mradi wa Mabasi ya
Kasi (DART), Jumbe Katala amebaini kuwa foleni husababisha ajali za
barabarani, upotevu wa nishati (mafuta) na muda wa kukaa barabarani
mambo ambayo husababisha hasara ya zaidi ya Sh655 bilioni kwa mwaka.
Katika utafiti huo, Katala alibaini kuwa foleni
hizo husababisha kudorora kwa uchumi, huku bei ya mafuta ipanda kutokana
na mahitaji ya nishati hiyo kuongezeka.
0 comments:
Post a Comment